5
เหตุผลที่ทําไมปี 2023 จึงเป็นปีที่ดีที่สุดในการเรียนรู้ด้านการเขียนโปรแกรม

💻 นี่คือเหตุผลที่คุณควรให้ความสำคัญกับทักษะด้านการเขียนโปรแกรมป็นอันดับต้นๆสำหรับเป้าหมายปีใหม่นี้

หากคุณกําลังคิดที่จะเรียนรู้การเขียนโปรแกรม เวลานี้ถือเป็นเวลาที่เหมาะที่สุดที่จะเริ่ม  แต่ถ้าคุณกำลังลังเล นี่คือห้าเหตุผลสำคัญที่จะตอบคุณว่าทําไมปี 2023 เป็นเวลาที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นเรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม

1. ความต้องการสําหรับโปรแกรมเมอร์มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

จากข้อมูลสถิติการจ้างงานของสหรัฐอเมริกา, การจ้างงานของสายอาชีพคอมพิวเตอร์และไอทีคาดว่าจะเติบโตขึ้นอีก 11% จากปี 2019 ถึงปี 2029, ซึ่งถือว่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยการเติบโตสําหรับอาชีพที่มีทั้งหมด อีกทั้งยังมีการเพิ่มขึ้นของสาขางานด้านวิทยาการข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์ จึงทำให้เกิดความต้องการคนที่มีความรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม ดังนั้นความต้องการนักเขียนโปรแกรมก็จะเติบโตขึ้นตามไปด้วย

2. รายได้สูง

เนื่องจากความต้องการที่สูงจึงทำให้นักเขียนโปรแกรมสามารถสร้างรายได้ที่สูงตามไปด้วย ตามข้อมูลอ้างอิงจากเว็ปไซต์ Glassdoor เงินเดือนเฉลี่ยสําหรับวิศวกรซอฟต์แวร์อยู่ที่ 107,000 ดอลลาร์ต่อปีซึ่งยังมีหลายตําแหน่งในสาขางานนี้ที่รายได้สูงกว่านี้ นอกจากนี้ยิ่งถ้าคุณมีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญในสาขางานนี้มากเท่าไร คุณก็จะสามารสร้างรายได้ของคุณก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นไปด้วย

3. มีแหล่งการเรียนรู้มากมายหลากหลายสําหรับการเรียนเขียนโปรแกรม

มันหมดยุคแล้วกับการที่ต้องใช้เงินจำนวนมากเพื่อจะจบการศึกษาระดับปริญญาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์  ตอนนี้มีแหล่งการเรียนรู้ทางออนไลน์มากมาย ซึ่งมีทั้งหลักสูตรการเขียนโปรแกรมทั้งแบบฟรีหรือเสียค่าใช้จ่ายไม่มาก และด้วยบทเรียนบนยูทูปที่มีอยู่อย่างมากมายจึงทำให้มันง่ายสำหรับคุณในการเรียนและมีตัวช่วยอื่นอีกมากมายในการเรียนรู้ 

4. ความสามารถในการเขียนโปรแกรมสามารถอยู่ได้ในทุกสายอาชีพ

แม้ว่าคุณจะไม่ได้ต้องการที่จะเป็นนักเขียนโปรแกรมแบบเต็มตัว แต่การเรียนรู้การเขียน code ยังคงมีประโยชน์อยู่เสมอ ความสามารถในการเขียนโปรแกรมมีความต้องการสูงในงานหลายสาขา ตั้งแต่งานด้านการเงินไปจนถึงงานด้านการตลาดตลอดจนถึงงานเกี่ยวกับการออกแบบ และด้วยการเพิ่มขึ้นของเครื่องมือที่ไม่ใช้ code  ยังทำให้คุณยังสามารถใช้ทักษะการเขียนโปรแกรมของคุณเพื่อสร้างและเปิดตัวผลิตภัณฑ์หรือธุรกิจของคุณเองได้อีกด้วย

5. ไม่มีคำว่าสายเกินไปที่จะเริ่มต้น

มันจะมีความเข้าใจผิดบ่อย ๆว่าทักษะการเขียนโปรแกรมนั้นเหมาะสําหรับคนหนุ่มสาวที่มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับด้านเทคโนโลยี  แต่ความเป็นจริงแล้ว คือมันไม่คำว่าสายไปสำหรับใครก็ตามที่จะเรียนรู้ ดังเช่นตัวอย่างมากมายของนักเขียนโปรแกรมที่ประสบความสําเร็จที่ไม่ได้เริ่มต้นตั้งแต่อายุน้อย ๆ และด้วยแหล่งการเรียนรู้มากมายที่มีอยู่ ยิ่งทำให้ง่ายที่คุณจะเริ่มต้นศึกษาโดยไม่ต้องสนว่าคุณจะอายุเท่าไหร่หรือไม่ว่าคุณจะเป็นใคร

สรุป👋

ปี2023 เป็นเวลาที่ดีที่จะเริ่มเรียนรู้ด้านการเขียนโปรแกรม

ด้วยความต้องการที่สูง รายได้ที่สูง และแหล่งการเรียนรู้มากมายหลากหลายที่มีอยู่ การเขียนโปรแกรมจึงเป็นทักษะที่มีค่าที่จะมอบโลกแห่งโอกาสให้กับคุณ นอกจากนี้ก็ไม่มีคำว่าสายเกินไปที่จะเริ่มต้น ดังนั้นหากคุณกําลังคิดที่จะเรียนรู้การเขียนโค้ดตอนนี้ถือเป็นเวลาที่จะเหมาะที่สุด

Citation

Lagares, J. (2022, December 29). Why 2023 is the Best Year to Learn Programming | CodeX. Medium. https://medium.com/codex/5-reasons-why-2023-is-the-best-year-to-learn-programming-cc2c16ac5424